TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG CỌNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ TOÁN – TIN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vĩnh Điện, ngày 2 tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH TỔ TOÁN - TIN NĂM HỌC 2023 - 2024
Căn cứ Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 về đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2023 về việc ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của nghành Giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 1664/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của UBND tỉnh về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 24/8/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024;
Căn cứ Công văn số 1995/SGDĐT-GDTrH ngày 25/8/2023 của Sở GDĐT về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024;
Thực hiện Quyết định số 769/QĐ-UBND ngày 02/02/2016 của Ủy ban nhân dân thị xã về sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển giáo dục đào tạo thị xã Điện Bàn giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Hướng dẫn số 491/PGDĐT-THCS ngày 31/8/2023 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2023-2024;
Căn cứ tình hình phát triển kinh tế xã hội - An ninh quốc phòng (KTXH- ANQP) của địa phương năm 2020 và Kế hoạch phát triển KTXH-ANQP giai đoạn 2020-2025 của UBND phường Vĩnh Điện;
Căn cứ Nghị quyết tại Hội nghị CB- CC-VC của nhà trường vào đầu năm học. tổ Toán-Tin thuộc trường THCS Quang Trung xây dựng phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 như sau:
I . Đặc điểm tình hình và phương hướng chung:
Năm học 2022-2023 tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng Bộ tỉnh lần thứ XXI, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXIII, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Phường Vĩnh Điện lần thứ XI, trên cơ sở quán triệt tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua của ngành thông qua các hoạt động chuyên môn của tổ. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực; mỗi giáo viên trong tổ nỗ lực rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức theo lối sống mới. Tham gia cùng với nhà trường, xây dựng “Trường học hạnh phúc”, kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, nhân ái và tôn trọng theo hướng củng cố nề nếp, kỉ cương; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
Chú trọng việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản chương trình; tiếp cận phương pháp, hình thức, kĩ thuật dạy học theo các nội dung chuyên đề đã được tập huấn.
II . Đặc điểm tình hình của tổ:
- Thuận lợi và khó khăn:
a/ Thuận lợi:
Được sự chỉ đạo kịp thời của Phòng GD&ĐT Thị xã; sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, sự quan tâm chỉ đạo phối hợp của chính quyền, đoàn thể địa phương, Ban đại diện hội CMHS; đội ngũ CB-GV-NV nhiệt tình và đầy trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Phần lớn HS chăm ngoan; cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh, khang trang đáp ứng tốt cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.
b Khó khăn:
Tình hình các tệ nạn xã hội có ảnh hưởng đến học sinh, một bộ phận nhỏ học sinh có tham gia vào những trò chơi điện tử, không chịu khó học tập, nhiều gia đình chưa đặt nặng vấn đề quan tâm giáo dục con em nên công tác quản lý phối hợp giáo dục còn gặp khó khăn.
- Tình hình đội ngũ và GVCN lớp:
a/ Đội ngũ giáo viên:
Tổng số giáo viên trong tổ là 12/6.
Trong đó : Toán : 7 - Trên chuẩn : 6
Tin học : 2 - Trên chuẩn : 2
b/ Giáo viên chủ nhiệm các lớp:
Bộ phận chuyên môn của nhà trường, trong năm học 2023-2024, đã phân công 7 giáo viên trong tổ làm công tác chủ nhiệm lớp:
- Cô Trần Thị Huệ (B) chủ nhiệm lớp 6/2
- Thầy Nguyễn Xuân Bằng chủ nhiệm lớp 6/5
- Cô Trần Thị Huệ (A) chủ nhiệm lớp 6/6
- Cô Trần Thị Thanh chủ nhiệm lớp 7/2
- Thầy Đõ Minh Toàn chủ nhiệm lớp 7/3
- Cô Thân Thị Thùy Trang chủ nhiệm lớp 8/1
- Thầy Bùi Thuận chủ nhiệm lớp 8/2
III. Nhiệm vụ và yêu cầu trọng tâm các mặt trong công tác của tổ :
Coi trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục 2 mặt. Cụ thể là giáo dục kiến thức, giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.
Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của học sinh. Thực hiện có hiệu quả việc áp dụng các phương pháp dạy học (PPDH) theo hướng đổi mới. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học và các hoạt động giáo dục khác có liên quan.
Tập trung giữ vững và phát huy phong trào học sinh giỏi.
Chú ý giáo dục truyền thống của nhà trường, quan tâm giáo dục truyền thống của địa phương cho học sinh.
Thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục hạnh kiểm kết hợp với giáo dục thể chất, y tế, vệ sinh và môi trường. Xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp.
- Chỉ đạo:
- Tăng cường các biện pháp trong soạn dạy để nâng cao chất lượng học sinh giỏi (HSG), chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh ngay từ đầu cấp học với lớp 6, từ đầu năm học với lớp 7, 8. Riêng đối với khối 9, tiếp tục thực hiện theo kế hoach BD HSG của Phòng GD-ĐT đến tháng 11/2022.
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng các chức năng : Tham gia đầy đủ các hoạt động chính trị, chuyên môn theo chỉ đạo của ngành; có lập trường tư tưởng tiến bộ; chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước; có tác phong gương mẫu, nhiệt tình trong các mặt công tác.
- Giáo dục học sinh toàn diện thông qua các hình thức dạy-học.
- Thực hiện tốt công tác chuyên môn, tăng cường áp dụng việc đổi mới các PPDH và ứng dụng CNTT trong dạy-học
- Các chỉ tiêu:
a/ Chỉ tiêu cụ thể:
-
- Cùng với nhà trường giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia và danh hiệu trường TTXS.
- Danh hiệu tổ chuyên môn : Tổ LĐXS
- Danh hiệu tổ công đoàn : Tổ công đoàn vững mạnh.
- Danh hiệu cá nhân :
+ Giáo viên giỏi cấp cơ sở :
Thầy Đỗ Minh Toàn, cô Trần Thị Huệ (B), cô Trần Thị Thanh, thầy Nguyễn Xuân Bằng, thầy Bùi Thuận.
+ Giáo viên giỏi trường : 04
-
- Chỉ tiêu lên lớp thẳng : 99 %
- Chỉ tiêu lên lớp sau khi thi lại : 100 %
- Chỉ tiêu học sinh tốt nghiệp THCS : 100 %
- Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10: 85%
- Xây dựng các lớp điểm :
- Lớp điểm toàn diện : 8/1
- Lớp điểm học tập : 8/2
- Lớp điểm lao động : 6/5
- Lớp điểm hạnh kiểm : 7/2
b/ Biện pháp chỉ đạo:
-
- Tổ chức họp tổ đầu năm học chuẩn bị cho Hội nghị cán bộ-công chức- viên chức; thảo luận và thống nhất các danh hiệu thi đua, chỉ tiêu chất lượng bộ môn, các biện pháp hoạt động của tổ. Giáo viên phải biết chính xác các chỉ tiêu đã thống nhất trong tổ để nổ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Tổ có kế hoạch hoạt động theo tháng, theo tuần cụ thể. Phổ biến và đôn đốc giáo viên thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Có kiểm tra, đánh giá và thống nhất kết quả trong mỗi lần sinh hoạt tổ.
- Các nhóm chuyên môn thống nhất khung phân phối chương trình (PPCT) ngay từ đầu năm học, căn cứ vào đó để có kế hoạch chung cho cả nhóm trong quá trình thực hiện giảng dạy
- Giáo viên thực hiện đúng giờ giấc sinh hoạt theo quy định. Chấp hành tốt việc cập nhật các thông tin cần thiết trong hồ sơ cũng như thời điểm nộp các biểu mẫu, báo cáo.
- Chú trọng việc kiểm tra, đánh giá giáo viên dưới nhiều hình thức: Dự giờ, thao giảng; kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra chéo hồ sơ, kiểm tra toàn diện giáo viên theo thông báo
- Thành lập mạng lưới chuyên môn của tổ:
+ Toán 6 : Thầy Toàn
+ Toán 7 : Thầy Thuận
+ Toán 8 : Thầy Thành
+ Toán 9 : Cô Thanh
+Tin học : Cô Huệ (B)
-
-
- Nhiệm vụ các nhóm trưởng:
-
Chịu trách nhiệm bộ môn mình phụ trách theo sự chỉ đạo của tổ trưởng. Nhóm trưởng bộ môn chịu trách nhiệm chung về việc thống nhất ma trận, bảng đặc tả và nội dung đề kiểm tra (15 phút, giữa và cuối HK) cũng như các yêu cầu khác có liên quan đến công tác giảng dạy, đồng thời có báo cáo về tổ chuyên môn các kết quả, chất lượng công việc đã thực hiện.
Phân công, theo dõi và đôn đốc kịp thời để các thành viên trong nhóm hoàn thành các công việc theo nội dung của tổ, của cụm chuyên môn đã phổ biến.
- Phong trào mũi nhọn:
a/ Bồi dưỡng HSG:
Lập đội tuyển và có kế hoạch bồi dưỡng HSG ở các khối lớp, theo dõi chất lượng học tập trong từng tiết học chính khoá, giữ nề nếp học tập các khối lớp HSG theo chương trình bồi dưỡng của tổ .
Cập nhật cụ thể các nội dung dạy học trong quá trình bồi dưỡng HSG vào sổ theo chỉ đạo của bộ phận chuyên môn nhà trường.
Có biện pháp giáo dục kịp thời để giữ vững chất lượng học tập, bồi dưỡng
- Các giáo viên được phân công như sau:
Toán 6 : Cô Thanh Toán 7 : Thầy Toàn
Toán 8 : Thầy Thuận, thầy Bằng Toán 9: Thầy Thành
b/ Các môn thí nghiệm thực hành và năng khiếu:
Tin học 9: Cô Huệ (B) Tin học 8: Cô Trang
Tổ chỉ đạo giáo viên bồi dưỡng HSG lập kế hoạch giảng dạy phù hợp, bám sát trọng tâm kiến thức, đảm bảo thực hiện chương trình nghiêm túc. Trong quá trình giảng dạy phải thường xuyên kiểm tra đánh giá, nắm bắt trình độ cụ thể của từng học sinh. Đề ra biện pháp khắc phục kịp thời những vướng mắc trong học tập hòng giúp các em nắm vững kiến thức. Thời gian dạy mỗi môn trong 1 tuần là 2-3 buổi.
- Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể :
- Môn Toán : Cấp thị xã :
- Đạt giải III trở lên với Toán 9, có 1 học sinh đạt giải từ 1-4
- Đạt giải KK trở lên với Toán 6,7,8 có 1 học sinh đạt giải từ 1-4
- - Tin học : giải KK trở lên với Tin 9, 8.
- Môn Toán : Cấp thị xã :
- GVCN phải theo sát lớp, lập kế hoach chủ nhiệm lớp cụ thể theo tuần, theo tháng. Kết hợp với giáo viên bộ môn, với cha mẹ học sinh (CMHS), xây dựng bảng điểm thi đua. Cho học sinh cùng gia đình cam kết thực hiện tốt các nội quy đã được phổ biến.
- Đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức cho các học sinh cá biệt. Tạo điều kiện, gần gũi và giúp đỡ để các em có điều kiện thuận lợi trong rèn luyện. Biểu dương kịp thời những trường hợp tiến bộ để các em có động lực phấn đấu tiếp.
IV. Những nhiệm vụ cụ thể:
- Kế hoạch giữ vững và phát triển số lượnghọc sinh :
- Chỉ tiêu:
- Tuyển sinh 100% học sinh tốt nghiệp Tiểu học vào lớp 6
- Giữ vững số lượng học sinh đến cuối năm là 99,8 %
- Cùng với các trường Mầm non, Tiểu học và nhà trường làm tốt công tác PCDG bậc THCS và PTTH.
- Biện pháp:
- Tổ chức họp phụ huynh học sinh (PHHS) theo đúng lịch của nhà trường để có kế hoạch phù hợp cho quá trình học tập và rèn luyện trong năm học.
- Cho PHHS viết và ký cam kết theo quy định chung đã phổ biến
- Thường xuyên kiểm tra đánh giá học sinh, biểu dương khen thưởng kịp thời với những học sinh có tiến bộ. Động viên, tạo điều kiện giúp đỡ để các em chậm tiến bộ có cơ hội vươn lên.
- Tổ trưởng cùng với GVCN kiểm tra chuyên cần của học sinh. Thường xuyên theo dõi nề nếp học tập của các lớp.
- Kế hoạch chất lượng dạy học:
- Chất lượng bộ môn:
- Môn: Toán học
Khối |
Giỏi(%) |
Khá(%) |
Trung bình(%) |
Yếu(%) |
Kém(%) |
TB trở lên(%) |
6 |
40 |
40 |
15 |
|
|
95 |
7 |
30.5 |
34.5 |
26 |
|
|
91 |
8 |
35.5 |
35 |
23 |
|
|
93.5 |
9 |
32.8 |
43.2 |
19 |
|
|
95 |
- Môn: Tin học
Khối |
Giỏi(%) |
Khá(%) |
Trung bình(%) |
Yếu(%) |
Kém(%) |
TB trở lên(%) |
6 |
40 |
40 |
15 |
|
|
95 |
7 |
40 |
42 |
13 |
|
|
95 |
8 |
40 |
42 |
13 |
|
|
95 |
9 |
50 |
40 |
8 |
|
|
98 |
- Biện pháp nâng cao chất lượng dạy - học:
- Giáo viên chấp hành đúng các quy chế về chuyên môn. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của Sở GD-ĐT. Nghiên cứu soạn dạy theo mẫu giáo án có thể hiện đủ hình thức, nội dung của các bước.
- Áp dụng CNTT trong công tác chuyên môn, sử dụng các nội dung đã được tập huấn để trao đổi thông tin, thực hiện các công việc khác có liên quan về chuyên môn để nâng cao trình độ tay nghề
- Thực hiện phân phối chương trình nghiêm túc, bám sát theo gợi ý của khung kế hoạch dạy học của Bộ GD, của Sở GD... phù hợp với điều kiện dạy học hiện tại trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh, không cắt xén chương trình, không dạy ghép, không dạy chay với những bài có sử dụng đồ dùng dạy học (ĐDDH).
- Thực hiện tốt việc đổi mới PPDH phù hợp với từng bộ môn, từng phân môn. Vận dụng triệt để nội dung về đổi mới KTĐG theo chuẩn KT-KN đối với học sinh. Các đề kiểm tra theo định kỳ phải thiết lập ma trận, có bảng đặc tả, đáp án và biểu điểm. Tập trung giải quyết các tiết dài, tiết khó thông qua việc trao đổi chuyên môn, dự giờ, thao giảng trong tổ, nhóm.
- Tiếp tục xây dựng ý thức sử dụng ĐDDH hiện có.
- Nghiên cứu và áp dụng nội dung các chuyên đề đã được tập huấn vào giảng dạy.
- Giáo viên soạn giáo án theo mẫu quy định đã thống nhất ở các phân môn , có ghi cụ thể ngày soạn, ngày giảng, tên các tiêu đề theo quy định. Trong giáo án có phần tích hợp liên môn các chuẩn KT-KN và bảo vệ môi trường.
- GVCN phải có đầy đủ hồ sơ chủ nhiệm theo quy định của ngành, của nhà trường. Có kế hoạch cụ thể về các hoạt động của lớp theo tháng, theo tuần.
- Chấm và trả bài đùng thời gian quy định, thực hiện tốt lịch phân công bồi dưỡng HSG và phụ đạo HS yếu (nếu có).
- Coi trọng công tác nâng cao chất lượng dạy- học. Báo cáo kịp thời những vướng mắc trong công tác CM để tổ có biện pháp giúp giáo viên hoàn thành nhiệm vụ của mình.
- Giáo viên nghỉ dạy phải có giấy phép thông qua tổ trưởng và được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu (BGH), có người dạy thay ( trừ những trường hợp đột xuất). Tuyệt đối không làm thay công tác chủ nhiệm hoặc dạy thay mà không có sự đồng ý của bộ phận chuyên môn, của tổ trưởng.
- Tham gia nghiêm túc các cuộc thi có liên quan về chuyên môn do nhà trường, do ngành cấp trên đề ra.
- Tổ trưởng thường xuyên kết hợp với BGH, trưởng thanh tra, nhóm trưởng bộ môn để kiểm tra công tác dạy-học trong tổ qua nhiều hình thức: dự giờ đột xuất, kiểm tra hồ sơ, kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề...
- Kế hoạch kiểm tra:
- Kiểm tra toàn diện GV : Từ 1 đến 2 GV trong mỗi HK
- Kiểm tra đột xuất: 2 GV/HK
- Kiểm tra chuyên đề: 2 GV/HK
- Kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình, kiểm tra theo sổ đầu bài : 2 lần / HK
- Giáo viên trong nhóm phải thống nhất nội dung và thời gian việc ra đề kiểm tra 15 phút, giữa và cuối HK...Mỗi đề kiểm tra (trừ KT 15 phút) đều có ma trận, bảng đặc tả, đáp án và pho to thành 3 bản (nộp về BGH, tổ, lưu giáo án cá nhân).
- Tiếp tục dẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy-học . Mỗi giáo viên đăng ký dạy giáo án trình chiếu ít nhất là 2 tiết / HK. Giáo viên sẽ đăng ký với bộ phận thiết bị dạy học để được thu xếp, tránh chồng chéo, bị động.
- Chấp hành việc dự giờ nghiêm túc , mỗi giáo viên phấn đấu dự 2 tiết/tháng. Ghi chép rõ ràng, góp ý xây dựng chân tình với đồng nghiệp.
- Thao giảng : 1 lần/năm học/ GV.
- Trao đổi với nhóm chuyên môn , thống nhất và tiến hành thao giảng tiết khó để rút kinh nghiệm về nội dung và phân bố thời gian.
- Chất lượng đăng ký theo lớp chủ nhiệm:
- (Đăng ký theo lớp chủ nhiệm của tổ bộ môn)
- Chất lượng đăng ký theo lớp chủ nhiệm:
Khối/lớp |
Học tập |
Rèn luyện |
||||||
Tốt(%) |
Khá(%) |
Đạt(%) |
Chưa Đạt(%) |
Tốt(%) |
Khá(%) |
Đạt(%) |
Chưa Đạt(%) |
|
6/2 |
46.4 |
40.9 |
12.7 |
|
99.6 |
0.4 |
|
|
6/5 |
46.4 |
40.9 |
12.7 |
|
99.6 |
0.4 |
|
|
6/6 |
46.4 |
40.9 |
12.7 |
|
99.6 |
0.4 |
|
|
7/2 |
55.6 |
27.8 |
16.6 |
|
100 |
|
|
|
7/3 |
29 |
55.3 |
15.8 |
|
100 |
|
|
|
8/1 |
34.2 |
48.8 |
17 |
|
97.6 |
2.4 |
|
|
8/2 |
42.9 |
38.1 |
19 |
|
95 |
5 |
|
|
- Biện pháp đối với học sinh:
- Tất cả học sinh phải có sách vở và các dụng cụ học tập cần thiết khác.
- Học sinh không gian lận trong khi làm bài ở tất cả các hình thức kiểm tra. Nếu bị phát hiện, các thầy cô giáo sẽ áp dụng các biện pháp xử lý đúng mức.
- GVCN cho học sinh biết được quy chế đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh và điều lệ nhà trường THCS .
- Chấp hành tốt nội quy và những điều quy định đối với học sinh.
- Học sinh đi học đúng giờ, không được bỏ tiết. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp tập trung nghe giảng bài và tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Đối với những học sinh chậm tiến bộ hoặc vi phạm nội quy nhiều lần, đã có làm kiểm điểm thì giáo viên bộ môn và GVCN kết hợp với phụ huynh đến làm việc, phân tích, bàn bạc, trao đổi và thống nhất để tìm ra những biện pháp tốt nhất nhằm khắc phục, hạn chế yếu điểm trên.
-
- Xây dựng nề nếp ra vào lớp và nề nếp để xe; lễ phép với người lớn tuổi và thầy cô giáo.
- Xây dựng ý thức bảo vệ của công, bảo vệ cây xanh, tài sản chung của nhà trường.
- Khi đến trường học tập, học sinh phải mặc đúng trang phục quy định.
- Các chuyên đề thực hiện trong năm học :
- Chuyên đề 1:
Thời gian thực hiện : tháng 11 năm 2023
Giáo viên thực hiện : Cô Thân Thị Thu Trang và nhóm Tin
Tên chuyên đề: Sử dụng ứng dụng Wordwall để tạo câu hỏi và giao bài tập về nhà
-
- Chuyên đề 2:
Thời gian thực hiện : tháng 3 năm 2024
Giáo viên thực hiện : Thầy Nguyễn Xuân Bằng và nhóm Toán Tên chuyên đề: Dạy học theo nhóm
- Kế hoạch đổi mới PPDH:
- Tiếp tục thực hiện chương trình đã thống nhất ở các phân môn trong tổ dựa trên tài liệu chỉ đạo của ngành cấp trên .
- Đẩy mạnh việc thực hiện các phương pháp DH đã được tập huấn
- Tiếp tục thực hiện đồng bộ việc đổi mới PPDH và đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh ở các bộ môn. Cập nhật đúng tiến độ ở sổ điểm điện tử.
- Thống nhất ở các nhóm chuyên môn về nội dung và hình thức ra đề kiểm tra theo ma trận, có đáp án, bảng đặc tả .
- Tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn, cụm chuyên môn thường xuyên theo lịch công tác
- Tổ chức báo cáo chuyên đề, dạy minh hoạ. Có nhận xét, góp ý và thống nhất chung các bài học kinh nghiệm để áp dụng trong dạy-học.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy- học một cách tích cực và hợp lý.
- Hoạt động ngoài giờ: a/ Chỉ tiêu :
- Tham gia nghiêm túc, đầy đủ các ngày lễ chủ điểm của năm học
- Theo kế hoạch của nhà trường, cùng các tổ bạn tham gia nhiệt tình, có chất lượng cao trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp
- Hưởng ứng tham gia viết bài dự thi đối với các cuộc thi tìm hiểu, các cuộc vận động của ngành cấp trên, của chính quyền địa phương (nếu có).
b/ Biện pháp:
-
- Tổ có kế hoạch cụ thể, phân công rõ ràng đến các thành viên và sau mỗi hoạt động có đánh giá kết quả cụ thể trong tổ
- Tổ chức và tạo điều kiện cho giáo viên viết, báo cáo chuyên đề có hiệu quả cao
- Giáo dục thế giới quan, tư tưởng, chính trị, pháp luật, đạo đức cách mạng:
a/ Với giáo viên:
-
- Tư tưởng chính trị rõ ràng, chấp hành tốt chính sách của Đảng và Nhà nước.
-
- Chấp hành triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giáo dục cho học sinh có ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.
- Thực hiện tốt những hành vi, ngôn ngữ ứng xử, trang phục gọn gàng, đúng quy định
- Học tập và rèn luyện phẩm chất nhà giáo theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.
- Thực hiện dân chủ tập trung, công bằng trong trường học. b/ Với học sinh :
- Tăng cường ý thức học tập, rèn luyện đạo đức
- Tham gia đầy đủ các ngày lễ chủ điểm, các buổi sinh hoạt ngoại khoá do nhà trường và các đoàn thể trong nhà trường tổ chức
- Luôn coi trọng việc ngăn ngừa ảnh hưởng của các hành vi tiêu cực; tích cực đấu tranh phòng chống các tệ nạn trong và ngoài nhà trường
- Giáo dục cho học sinh chấp hành tốt luật lệ khi tham gia giao thông.
- Giáo dục thông qua công tác lao động:
- Hướng dẫn học sinh lao động, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp.
- Công tác xây dựng đoàn thể:
- GVCN xây dựng lớp thành chi đội vững mạnh.
- Kết hợp với Tổng phụ trách Đội hướng dẫn học sinh thành thạo 100 % các bài hát, múa theo quy định.
- Học sinh tích cực tham gia sinh hoạt Đội, Đoàn
V. Kiến nghị - Một số giải pháp khác:
- Xây dựng cơ sở vật chất:
- GVCN tổ chức cho học sinh trang trí phòng học đẹp; giáo dục cho các em ý thức sử dụng điện hợp lý, bảo vệ tài sản chung; không viết, vẽ gây bẩn lên bàn ghế, lên tường.
- Phối hợp với bộ phận thiết bị, xây dựng phòng bộ môn ngăn nắp , phong phú
- Xây dựng đội ngũ :
- Xây dựng tập thể giáo viên trong tổ thành một khối đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm. Phát huy vai trò dân chủ trong nhà trường.
- Tham gia tốt các buổi học chuyên môn, ngoại khoá do trường, ngành tổ chức.
- Kết hợp với bộ phận chuyên môn của nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên có điều kiện sử dụng tốt hơn các ứng dụng của CNTT trong dạy học.
- Công tác quản lý:
- Tổ trưởng quản lý thông qua kế hoạch hoạt động của tổ; xây dựng kế hoạch cụ thể theo học kỳ, theo tháng, tuần.
- Theo dõi , kiểm tra đánh giá giáo viên
- Quản lý thi đua bằng thông tin 2 chiều
- Quản lý thi đua bằng chỉ đạo có trọng điểm
- Quản lý thi đua cải tiến sinh hoạt tổ
- Quản lý thi đua bằng tăng cường các hình thức kiểm tra.
LỊCH TRÌNH CỤ THỂ
THÁNG |
CÔNG VIỆC TRỌNG TÂM |
GHI CHÚ |
9/2023 |
|
- Nhóm chuyên môn
|
10/2023 |
- HĐNG : 15/10; 20/10
|
|
|
- Dự giờ, thao giảng |
- Theo k/h của tổ |
11/2023 |
|
|
12/2023 |
|
|
01/2024 |
|
|
02/2024 |
|
|
3/2024 |
|
|
4/2024 |
- Dạy học theo khung PPCT, rà soát chương trình, lên k/h bù chậm (nếu có) |
- theo TKB |
|
|
|
5/2024 |
|
|
Vĩnh Điện, ngày 2 tháng 10 năm 2023
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
Đỗ Trương Tín