Trường Trung Học Cơ Sở
Quang Trung

KẾ HOẠCH TỔ CHUYÊN MÔN VĂN NHẠC

     UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

         

KẾ HOẠCH  NĂM HỌC 2023 - 2024

TỔ NGỮ VĂN – NHẠC

 

 Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023 - 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Điện Bàn.;

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường trung học cơ sở Quang Trung;

Tổ Ngữ văn – Nhạc xây dựng kế hoạch hoạt động  năm học 2023 - 2024 như sau:

I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:

  I.1. Tình hình đội ngũ :

           + Tổng số giáo viên:  7/5 nữ, trong đó hợp đồng: 01 giáo viên.

           + Đạt chuẩn : 5/7 giáo viên đạt tỉ lệ 72%.

 

STT

HỌ VÀ TÊN

NĂM SINH

TRÌNH ĐỘ

NĂM VÀO NGÀNH

DẠY LỚP

1

Phạm Quốc Tuấn

1977

ĐHSP

1998

TTCM;V9/1,2,4; CD7/2

2

Văn Quý Mến

1975

ĐHSP

2000

CN9/3;V9/3,5; 8/1

3

Phan Thị Xuân Hương

1975

ĐHSP

2000

CN 6/4; V6/4,5,6;CD7/2,3

4

Nguyễn Lê Diễm Trâm

1975

ĐHSP

1997

V8/2,3,4, V7/4, 7/3 (9 tuần sau)

5

Đỗ Thị Như Phương

1967

CĐSP

1988

V6/1,2;V7/1,2, 7/3 (9 tuần đầu)

6

Ngô Thị Thanh Thúy

1980

ĐHSP

2004

CN 7/1, Nhạc Khối 7,8,9

7

Phạm Thị Nhì

1967

CĐSP

1993

V6/3,7; V7/5,6

I.2. Tình hình học sinh:

 

TSHS/Nữ

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

 

TS

Nữ

Dưới lên

Mới tuyển

TS

Nữ

Lưu ban

Mới tuyển

TS

Nữ

Lưu ban

Mới tuyển

TS

Nữ

Lưu ban

Mới tuyển

869/421

281

123

 

 

217

106

 

 

165

84

 

 

206

108

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I.3. Thuận lợi:

 - Luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ kịp thời của chi bộ Đảng, lãnh đạo nhà trường, BCH công đoàn và các đoàn thể để tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 - Trường có bề dày thành tích về dạy học và nề nếp kỉ luật, nhất là phong trào HSG, HSNK luôn được duy trì, giữ vững làm động lực chp phong trào thi đua; cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, hiện đại.

- Đa số giáo viên trong tổ đều có kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác giảng dạy, luôn tận tâm tận tình với nghề, hết lòng thương yêu học sinh. Tỉ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn khá cao, có tinh thần đoàn kết, tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khả năng ứng dụng CNTT khá tốt.

- Phần lớn phụ huynh học sinh quan tâm đến việc học tập của học sinh.

I.4. Khó khăn:

- Về phía giáo viên:

+ Một vài thầy cô tuổi lớn nên việc tiếp cận CNTT có phần hạn chế, nhất là trong việc tiếp cận hồ sơ số.

+ Một số bị bệnh tật, sức khỏe hạn chế, số khác có địa bàn cư trú xa trường.

- Về phía phụ huynh và học sinh:

+ Các em chưa thật sự yêu thích môn học và chưa nhận thức được việc học tập vì thế động cơ học tập chưa cao, chưa có đầu tư đúng mức.

+PH và HS chưa thật sự chú trọng thành tích HSG môn Ngữ văn; chưa ổn định tâm thế học lớp bồi dưỡng; có tư tưởng xin chuyển lớp bồi dưỡng môn khác hoặc tự ý bỏ học; bộ phận chuyên môn của trường còn lúng túng trong việc chọn và sắp xếp đội tuyển HSG hằng năm, nên khó đạt kết quả cao.

+Một bộ phận nhỏ phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến GD, đến việc học tập  của con em.

- ĐDDH môn Ngữ văn ít (so với nhiều bộ môn khác) nên còn hạn chế trong việc sử dụng phương pháp trực quan.

 

II. NHỮNG MỤC TIÊU TRỌNG TÂM:

- Thực hiện Chương trình GDPT ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, lớp 7, lớp 8; tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với lớp 9; bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng
giáo dục.     

- Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện sáng tạo có hiệu quả chỉ thị 05-CT/TW của bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh

việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học hạnh phúc”. Rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới PPDH, thực hiện tinh giản nội dung dạy học; tạo sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học. Xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

- Đổi mới công tác quản lý giáo dục về thực hiện kế hoạch giáo dục; nâng cao hiệu lực và hiệu quả đối với vai trò của cán bộ quản lý từ tổ chuyên môn trong việc thực hiện kỷ cương, nề nếp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tạo ra sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả giáo dục.

- Tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn về năng lực, kỹ năng phát triển giáo dục trong nhà trường. Nâng cao vai trò công tác chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

           - Chú trọng yêu cầu giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà đi đôi với phong trào mũi nhọn. Chú trọng giáo dục học sinh khuyết tật; chuẩn bị tâm thế cho HS thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

- Tiếp tục củng cố, xây dựng trường chuẩn quốc gia THCS và hoàn thiện các hồ sơ minh chứng phục vụ công tác  giữ Chuẩn và Kiểm định chất lượng giáo dục.

III.CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:             

III.1.Những chỉ tiêu lớn cần phấn đấu thực hiện:  

- Giữ vững số lượng lớp chủ nhiệm         :  100%

- Lên lớp thẳng                                         :  99%

- Xét tốt nghiệp                                         : 100% 

- Vào lớp 10 năm học trên mặt bằng         : 5%

- Vào lớp 10 chuyên.                                 : 10 đến 15 em

III.2. Những chỉ tiêu cụ thể và biện pháp thực hiện :

III.2.1. GD tư tưởng, chính trị, đạo đức tác phong, kỉ luật:

a.Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên và học sinh có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt đẹp.

- 100% chấp hành tốt quy chế cơ quan và nội quy nhà trường.

b.Biện pháp:

* Đối với GV:

- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị do ngành GD, địa phương tổ chức. Quan hệ tốt và tham gia phong trào địa phương nơi đang cư trú.

- Thực hiện phương châm: Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo.

- Ý thức tốt việc thực hiện các CV của SGD, PGD về việc dạy thêm, học thêm.

- Thực hiện tốt QĐ 07/2007 của Bộ trưởng về những hành vi GV không được làm:

          + Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của HS, đồng nghiệp và người khác.

          + Gian lận trong kiểm tra thi cử, tuyển sinh, gian lận trong đánh giá kết quả học tập rèn luyện của HS.

          + Xuyên tạc nội dung GD.

          + Ép buộc HS học thêm để thu tiền.

          + Hút thuốc, uống rượu bia, nghe và trả lời bằng điện thoại di động khi đang dạy học, khi đang tham gia các hoạt động GD ở nhà trường.

- Thực hiện các quy định về cơ quan văn hoá, chuẩn mực nhà giáo.

* Đối với HS:

- Học tập và thực hiện  nội quy nhà trường.

- Thực hiện tốt Điều lệ trường phổ thông , Lời hứa Đội viên

- Học tập và thực hiện TT 26, TT 22 về việc kiểm tra đánh giá học lực, hạnh kiểm và các nội dung khác có liên quan đến hành vi đạo đức HS.

III.2.2. Chỉ tiêu chất lượng bộ môn văn hóa:

a.Chỉ tiêu:

             Từ tình hình học tập bộ môn của các khối lớp và từ kết quả chất lượng môn học đã được thống kê của năm học trước (2022-2023), chỉ tiêu phấn đấu của tổ năm nay là :

Từ trung bình trở lên, tính theo tỉ lệ %

* Môn Ngữ văn: Trên  85% từ Đạt (TB) trở lên ( cho 4 khối lớp), trong đó:

- Tốt: 15% ,   Khá: 35% ,   TB: 35%

* Môn Âm nhạc: 100%  Xếp loại Đạt ( cho 4 khối lớp).

b. Biện pháp:

* Đối với GV :

- Ý thức thực hiện phân công chuyên môn, ngày công lao động, giờ giấc ra vào lớp.

- Có đầy đủ giáo án và hồ sơ sổ sách có liên quan (theo quy định của chuyên môn nhà trường, PGD, SGD). Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của cá nhân trong năm học theo công văn hướng dẫn của BGD, SGD, PGD.

- Thực hiện đủ, đúng chương trình chuẩn KT-KN, chương trình giảm tải, chương trình địa phương, không dạy chay, dạy ghép, dạy lướt hay cắt xén chương trình, thực hiện đúng nội dung yêu cầu về giảm tải của Bộ GD&ĐT (PPCT đã được trao đổi và thống nhất ở tổ - Lớp 9)

- Đẩy mạnh và áp dụng nhuần nhuyễn, linh hoạt PPDH tích cực trong từng bộ môn, từng phân môn, tích hợp liên môn. Vận dụng triệt để nội dung về đổi mới dạy học, về kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, đánh giá xếp loại học sinh- TT26 BGDĐT, TT22 (cho lớp 6,7,8)

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, cụm chuyên môn theo các chuyên đề của PGD; hoạt động cùng "Trường học kết nối". Thảo luận và thống nhất cách dạy học các tiết hướng dẫn đọc thêm, các tiết khuyến khích học sinh tự học, tự đọc, tự làm bằng thực tế dự giờ, thao giảng để các nhóm chuyên môn học tập rút kinh nghiệm.

- Nhiệt tình và nghiêm túc thực hiện khi được phân công phụ trách các lớp bồi dưỡng HSG các khối lớp.

- Thường xuyên ý thức sử dụng hiệu quả ĐDDH sẵn có và tự làm, tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học theo chủ trương hồ sơ số. Cập nhật toàn bộ hồ sơ lên vn.edu hằng tuần để tổ trưởng và BGH duyệt.

* Đối với HS :

- Có đầy đủ SGK để học tập, nghiên cứu soạn bài, làm bài tập. Tham gia tìm hiểu bài học thật tích cực (Học- Hỏi- Hiểu- Hành), tham gia các hội thi do PGD, SGD tổ chức, hội thi VH-HV; HĐGDNGLL và những phong trào hoạt động của Đội, của Đoàn, của nhà trường...

- Đối với HS khối lớp 9 : Nỗ lực học tập các bộ môn văn hóa, rèn luyện đạo đức, chuẩn bị cho kết quả xét tốt nghiệp cuối năm và tuyển sinh 10 (nếu có).

- Đối với HS lớp 6,7,8: Ý thức học tập, nghiên cứu bài học theo chủ đề, soạn và học bài, tập làm quen với cách học mới, nội dung chương trình mới theo hướng dẫn của thầy cô giáo.

III.2.3. Chỉ tiêu 2 mặt GD ở các lớp chủ nhiệm ( theo tỉ lệ %):

  1. Chỉ tiêu:  

 

Mặt

Hạnh kiểm

Học lực

Loại

Tốt

Khá

Đạt

Tốt

Khá

Đạt

 

Lớp 6/4

85 - 90

10 - 15

00

20 - 25

45 - 50

20 - 25

00

 

Lớp 7/1

85 - 90

10 - 15

00

15 - 20

40 - 45

30 - 35

00

 

Lớp 9/3

90 - 95

     5 - 10

00

30 - 35

45 - 50

5 - 10

00

 

TC

 

 

 

 

 

 

 

 

b. Biện pháp của GVCN :

- Có biện pháp giữ vững số lượng HS theo chỉ tiêu đăng ký.

- Triển khai đầy đủ nội quy, quy chế, các văn bản cam kết của trường, của địa phương đến HS và PH các lớp (có chữ ký cam kết).

- Tham dự đầy đủ các buổi lễ chào cờ, sinh hoạt lớp chủ nhiệm, sinh hoạt ngoại khóa, HĐGDNGLL.

- Thực hiện hiệu quả việc truy bài 15 phút đầu giờ, có biện pháp theo dõi thường xuyên hằng ngày, hằng tuần những hoạt động của lớp để đánh giá và giáo dục HS, quan tâm đến các em có hoàn cảnh đặc biệt (HS nghèo, khó khăn về học, bệnh tật ...). Kết hợp chặt chẽ cùng các đoàn thể, lực lượng trong và ngoài nhà trường, nhất là thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cha mẹ HS, thông báo kịp thời để ngăn chặn những HS có hành vi không tốt trong đạo đức và học tập.

- Có đầy đủ hồ sơ chủ nhiệm theo quy định của nhà trường, cập nhật lên vnedu.

III.2.4. Phong trào mũi nhọn:

 III.2.4.1. Bồi dưỡng HSG:

a.Chỉ tiêu:

- Phấn đấu đạt HSG môn Ngữ văn 6,7,8,9 : giải Khuyến khích đồng đội trở lên

b.Biện pháp:

- Phát hiện và có kế hoạch bồi dưỡng HSG ở các khối lớp trong từng tiết học chính khóa, giữ nề nếp học tập các lớp HSG, dạy học theo nội dung đã trao đổi và thống nhất, ghi đầy đủ thời gian và nội dung bài học vào sổ đầu bài theo qui định. 

- GV được phân công dạy bồi dưỡng cần nghiên cứu kỹ nội dung chương trình, có kế hoạch bồi dưỡng tại chỗ và tập trung, thường xuyên nghiên cứu sách tham khảo,… để nâng cao kiến thức

- Phân công như sau: GV dạy chính thức và GV hỗ trợ

 + Khối lớp 6: Cô Phan Thị Xuân Hương – cô Phạm Thị Nhì

 + Khối lớp 7: Cô Nguyễn Lê Diễm Trâm – Cô Đỗ Thị Như Phương 

 + Khối lớp 8: Thầy Văn Quý Mến – Thầy Phạm Quốc Tuấn

 + Khối lớp 9: Thầy Văn Quý Mến – Thầy Phạm Quốc Tuấn

III.2.3.2. Hội thi “Văn học – Học văn”:

a.Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt giải Khuyến khích trở lên.

b.Biện pháp:

- Kết hợp với ban HĐGDNGLL tổ chức Hội thi “Văn học – Học văn”  cấp trường, chấm chọn và tập huấn HS đạt giải, luyện tập tiểu phẩm văn học để thi cấp Thị xã.

 Phân công GV phụ trách: Thầy Phạm Quốc Tuấn, thầy Văn Quý Mến cùng sự hỗ trợ của GV toàn tổ.

III.2.5. Công tác phụ đạo học sinh yếu :

a. Chỉ tiêu:

Tất cả HS có mức học tập Yếu đều được tiến bộ để tỉ lệ lên lớp thẳng cuối năm đạt 100%. Phấn đấu không có học sinh lưu ban.

b. Biện pháp:

- Giáo viên bộ môn kết hợp với giáo viên chủ nhiệm phân công học sinh giỏi kèm, giúp đỡ học sinh yếu, kém.

-  Hướng dẫn cho học sinh phương pháp học tập hợp lý.

- Tổ chức cho học sinh học tổ, nhóm, thường xuyên kiểm tra bài cũ.

- Tổ chức dạy phụ đạo học sinh yếu, kém.

- Có dạng bài tập dành cho các đối tượng học sinh.

III.2.6. Báo cáo chuyên đề:

*Báo cáo 2 chuyên đề:

- Chuyên đề 1: Giúp HS làm tốt bài văn tự sự kết hợp các yếu tố trong Ngữ văn 9.

+ Thời gian thực hiện: Tháng 10 - 2023

+ Viết và báo cáo chuyên đề: Cô Nguyễn Lê Diễm Trâm.

+ Dạy minh họa:  Thầy Phạm Quốc Tuấn.

- Chuyên đề 2: Biên soạn và giảng dạy phần Thực hành tiếng Việt cho một chủ đề trong chương trình Ngữ văn 6,7.

+ Thời gian thực hiện: Tháng 02- 2024 

+ Viết và báo cáo chuyên đề: Thầy Văn Quý Mến

+ Dạy minh họa: cô Phan Thị Xuân Hương.

III.2.7. Đổi mới phương pháp dạy học:

- Thực hiện mục tiêu chung về giáo dục, mục tiêu bài học, phương thức đặc thù từng bộ môn, từng phân môn. Thiết kế bài dạy theo hướng phát triển năng lực; GV sử dụng thuần thục phần powerpoint và soạn một giáo án điện tử có chất lượng.

- Thực hiện đồng bộ việc đổi mới PPDH và đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS ở các bộ môn, các phân môn - đánh giá năng lực ( nội dung đã được tập huấn).

- Thống nhất nội dung, cách thức ra đề kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra định kỳ; lồng ghép nội dung các chuyên đề đã được tập huấn trong đề kiểm tra môn Ngữ văn.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn, tổ chuyên môn, trao đổi nội dung và cách dạy học đối với những bài hướng dẫn đọc thêm, khuyến khích tự học, giảm tải (Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn qua  nghiên cứu bài học, dạy học theo chủ đề, trường học kết nối, ...). Tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm.

- Sử dụng TBDH và PPDH hợp lý, tích cực hóa hoạt động của HS.

- Tổ chức báo cáo, dạy minh họa và thực hiện chuyên đề theo kế hoạch.

III.2.8. Hoạt động ngoài giờ lên lớp:

a.Chỉ tiêu: 100% giáo viên và học sinh tham gia đầy đủ hoạt động GDNGLL, HĐTN, ngoại khóa, hoạt động xã hội.

b.Biện pháp:

- GV và HS các lớp chủ nhiệm tham gia đầy đủ nhiệt tình, có chất lượng theo kế hoạch của nhà trường và các đoàn thể.

- Kết hợp với Ban HĐGDNGLL tổ chức hội thi “Văn học – Học văn” và các hoạt động khác.

2.7 Thi đua của tổ và cá nhân :

- Danh hiệu thi đua của tổ: Tổ Lao động tiên tiến.

- Danh hiệu thi đua cá nhân:

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:  Phạm Quốc Tuấn, Văn Quý Mến, Nguyễn Lê Diễm Trâm.

+ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: Không

+ Thi GVG cấp trường: 05 giáo viên trong tổ

- Hình thức thi đua: Giấy khen UBND thị xã: Phạm Quốc Tuấn, Văn Quý Mến, Nguyễn Lê Diễm Trâm.

- Viết và áp dụng SKKN       :  03 SKKN

- Thao giảng :                        :  1GV / 1 lần / 1 năm học

- Dự giờ                                 :  1GV / 2 lần / 1 tháng

- Soạn và dạy trên tivi, máy chiếu:  1GV/ 6 tiết / HK (3 tiết đối với Nhạc)

- Tiếp tục thực hiện đổi mới PPDH, đổi mới cách kiểm tra đánh giá theo phát triển năng lực HS, áp dụng có hiệu quả việc lồng ghép các chuyên đề đã được học vào việc soạn giảng ở các khối lớp, ở các bộ môn.

- Thiết kế bài dạy theo hướng dẫn của chuyên môn, thực hiện chương trình giảm tải của Bộ GD& ĐT và chương trình văn học địa phương Quảng Nam.

III.2.7. Hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm:

a.Chỉ tiêu: 100% giáo viên và học sinh tham gia đầy đủ hoạt động GDNGLL, HĐTN, ngoại khóa, hoạt động xã hội.

b.Biện pháp:

- GV và HS các lớp chủ nhiệm tham gia đầy đủ nhiệt tình, có chất lượng theo kế hoạch của nhà trường và các đoàn thể.

- Kết hợp với Ban HĐGDNGLL tổ chức hội thi “Văn học – Học văn” và các hoạt động khác.

III.2.8. Giáo dục lao động, hướng nghiệp, dạy nghề:

a.Chỉ tiêu: 

- 100% HS, nhất là HS khối lớp 9 được tham gia học tập hướng nghiệp nghề và có lựa chọn đúng đắn hướng đi sau khi TNTHCS.

- 100% các lớp chủ nhiệm được phân công lao động chuyên thực hiện tốt công tác lao động vệ sinh.

b.Biện pháp:

- Đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh, giới thiệu các ngành nghề định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi TNTHCS.

- Phối hợp cùng các Trường Trung cấp, Cao Đẳng nghề tổ chức tư vấn, tham quan thực tế cho HS và PH

- GVCN có biện pháp phân công, kiểm tra, nhắc nhở và

III.2.9. Giáo dục học sinh Khuyết tật hòa nhập:

a.Chỉ tiêu: 100% HS KT đều có kết quả học tập, rèn luyện tiến bộ tùy theo mức độ khuyết tật.

b.Biện pháp:

- BGH nhà trường lập danh sách HS khuyết tật có hồ sơ minh chứng để GVCN và GVBM nắm và có kế hoạch giáo dục các em phù hợp.

- Triển khai tập huấn cho CBGV về việc giáo dục và kiểm tra đánh giá đối với  HSKT.

- GVCN phối hợp cùng GVBM và các Đoàn thể có kế hoạch giáo dục phù hợp cho các em.

- GVBM linh hoạt trong kiểm tra đánh giá kết quả của các em HSKT.

III.2.11. Bảo quản cơ sở vật chất của trường, lớp :

a. Chỉ tiêu: 100% giáo viên và học sinh có ý thức thực hành tiết kiệm, bảo về tài sản của công

b. Biện pháp:

- Thường xuyên tuyên truyền trong sinh hoạt dưới cờ đầu tuần và tiết sinh hoạt lớp cuối tuần để giáo dục các em ý thức bảo vệ cơ sở vật chất của trường lớp.

- GVCN các lớp phân công cụ thể những em HS có trách nhiệm bật, tắt điện, quạt ở các phòng học trước và sau khi kết thúc buổi học; những em nhận - phát ghế ngồi chào cờ cho các bạn.

- Nhà trường, liên đội phân công cờ đỏ trực kiểm tra, nhắc nhở trong sinh hoạt 15 đầu giờ và lúc ra chơi giữa giờ

IV. CÔNG TÁC QUẢN LÍ CỦA TỔ:

- Có kế hoạch học kì, tháng, tuần, và các kế hoạch khác để GV trong tổ thực hiện.

- Theo dõi nhắc nhở, kiểm tra đánh giá GV bằng văn bản hoặc qua Zalo tổ.

- Báo cáo hoạt động của tổ theo biểu mẫu của nhà trường.

- Phê duyệt hồ sơ giáo viên vào cuối mỗi tuần trước khi thực hiện.

V. CÔNG TÁC KIỂM TRA:

- Kiểm tra toàn diện 2 GV / năm học : Thầy Phạm Quốc Tuấn, cô Phan Thị Xuân Hương.

- Kiểm tra bộ phận: Tiến độ thực hiện chương trình, sổ đầu bài, thiết kế bài dạy, chấm chữa bài, ghi điểm, sử dụng đồ dùng dạy học,...

- Theo dõi chuyên cần các lớp chủ nhiệm; cộng, vào điểm máy vi tính, ghi sổ đầu bài, sổ chủ nhiệm và kế hoạch giảng dạy của GV... Kiểm tra nề nếp học tập HS qua các tiết dự giờ và sổ điểm GV.

- Kiểm tra góp ý, tư vấn, rút kinh nghiệm, có biên bản kèm theo.

VI. KIẾN NGHỊ:

- Tăng cường ĐDDH cho môn Ngữ Văn. Kiểm tra thường xuyên việc sử dụng ĐDDH đã đạt giải, ĐDDH tự làm đơn giản,...

- Chỉnh sửa bảng điểm xét thi đua cho GV.

- Thầy cô giáo trao đổi, thống nhất và thực hiện tốt kế hoạch năm học của tổ.

- BGH và Công đoàn nhà trường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ Ngữ văn – Nhạc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.

 

VII. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TRONG NĂM HỌC:

 

Tháng

Nội dung công việc

Người thực hiện

Ghi chú

8/ 2023

- Họp HĐSP.

- Tổ chức ôn tập thi lại và xét lên lớp: ra đề cương, ma trận, đề thi, đáp án, chấm thi, họp xét.

 

-Bồi dưỡng lớp chính trị hè 2023.

 

 

- Tiếp tục tăng cường bồi dưỡng HSG 9, chốt danh sách đội tuyển dự thi.

 

- Tập huấn chuyên môn: Ngữ văn, Nghệ thuật nội dung Âm nhạc, HSKT.

- Họp Hội đông tư vấn.

- Họp hội đồng nhận phân công chuyên môn.

- Họp tổ xây dựng dự thảo kế hoạch năm học, đăng ký chỉ tiêu thi đua đầu năm.

- Họp nhóm chuyên môn thống nhất nội dung chương trình giáo dục từng môn học.

- Thống nhất mẫu các loại HSSS cá nhân.

- GVCN tập trung HS, biên chế tổ chức lớp, học nội quy, ký cam kết,...

 

- GV toàn tổ.

- Tổ trưởng và GV trong tổ có liên quan.

- GV cả tổ.

 

 

-Thầy Mến, thầy Tuấn.

 

- GV cả tổ theo môn học.

- Tổ trưởng.

- GV cả tổ.

- GV cả tổ.

 

-Nhóm GV bộ môn

 

-GV cả tổ.

-GVCN 6/4, 7/1, 9/3.

Ngày 4/8/23.

Ngày 7,8/8/23.

 

 

Ngày 14/8/23 tại Hội trường phường ĐNTrung.

- Đội tuyển HSG lớp 8 năm 2022-2023 (5HS).

- Theo KH c/m (15,23/8/23).

- Ngày 28/8/23.

- Ngày 29/8/23.

- Ngày 30/8/23.

 

-Ngày 30/8/23.

9/ 2023

- Tập duyệt và dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024

- Tập trung ổn định nề nếp dạy học các khối lớp.

- Dạy học theo TKB.

 

 

 

 

- Tăng cường bồi dưỡng HSG 9, dự thi HSG 9 vòng 1. 

 

 

- Hội nghị tổ chuyên môn.

 

- Triển khai làm và hoàn chính các loại HSSS tổ, cá nhân.

- Dự giờ đồng nghiệp.

 

 

- Hội nghị CB-GV-NV.

 

- Tập huấn hồ sơ số, chữ ký số.     

 

- Hưởng ứng tháng ATGT.    

- GV toàn trường

-GVCN và GVBM

- GVBM.

 

 

 

 

- Thầy Mến, thầy Tuấn, 5HS đội tuyển.

- GV cả tổ.

 

- Tổ trưởng và GV cả tổ.

- GVBM.

 

 

- GV cả tổ.

 

- GV cả tổ.

 

- GV và HS toàn trường.

- Ngày 4,5/9/2022.

 

- Theo TKB của chuyên môn (tuần 1 bắt đầu từ ngày 5/9/2022).

 

- Ngày 14/9/23 tại Trường PCT.

 

- Theo KH tổ.

 

-Hạn chót ngày 15/9/23.

- Theo kế hoạch thời gian của trường.

-Theo KH của trường.

-Theo KH của trường.

10/2023

- Họp chi bộ, họp Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy học theo TKB.

- Dự giờ đồng nghiệp.

- Tiếp tục đầy mạnh việc BDHSG9 dự thi vòng 2.

- Lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng HSG các khối lớp 6,7,8.

 

- Báo cáo chuyên đề 1 và thao giảng minh họa.

 

 

- Thi HSG lớp 9, vòng 2 tại Phan Châu Trinh.

 

- Sinh hoạt cụm chuyên môn lần 1.

 

 

 

- Dự giờ, kiểm tra toàn diện, kiểm tra hồ sơ giáo án và tiến độ thực hiện chương trình lần 1.

 

 

- Thi GVG cấp trường.

 

- Đại hội Liên đội.

 

 

- Chuẩn bị Ôn tập kiểm tra giữa học kỳ I.

 

- Tổ trưởng và đảng viên.

- GV bộ môn

- GV bộ môn

- Thầy Mến, thầy Tuấn.

- Các GV được phân công.

 

-Cô Trâm báo cáo, thầy Tuấn  dạy minh hoạ.

-5HS đội tuyển.

 

- Mến cùng GV cả tổ.

 

 

- Thầy Tuấn, cô Hương và GV trong tổ + BGH.

 

- TT và GV.

 

- TPT, GVCN, HS.

 

 

- GV được phân công.

 -Theo KH chi bộ và trường.

- Theo KH tổ.

 

- Tăng buổi học, chuẩn bị thi vòng 2

- Theo KH tổ.

 

 

-Theo KHCM trường.

 

- Ngày 7/10/23

 

- Theo kế hoạch thời gian của PGD.

Tại trường cụm trưởng.

- Gởi hồ sơ cá nhân về phòng PHT 19/10/2023. 

 

- Theo KH của c/môn.

- Theo KH Đoàn-Đội.

- Theo kế hoạch của chuyên môn.

11/2023

- Họp chi bộ, họp Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy học theo TKB.

- Dự giờ đồng nghiệp.

- Tổ chức Hội thi ”Văn học-Học Văn” cấp trường.

 

 

- Bồi dưỡng HSG 6,7, 8.

 

 

 

- Hoàn thành hồ sơ thi GV giỏi trường.

- Kiểm tra giữa HKI các bộ môn văn hóa.

 

- Sinh hoạt ngoại khóa kỉ niệm 41 năm ngày NGVN 20-11.

- Sơ kết thi đua đợt 1, phát động thi đua đợt 2.

 

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV bộ môn.

- GV bộ môn.

- Thầy Tuấn, Mến, GV cả tổ và GVCN.

- Cô Hương (L6)

- Cô Trâm (L7)

- T.Tuấn, Mến (L8).

- Tổ trưởng

- GV cả tổ.

 

- CBGVNV toàn trường.

- GV cả tổ.

 

-Theo KH của chi bộ và trường.

 

 

- Theo lịch Ban HĐGDNGLL.

 

Theo TKB của GVBM.

 

 

- Theo KHCM của trường.

 

-Theo KH của  ban HĐNGLL.

Tuần 4.

 

12/2023

- Họp chi bộ, họp Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy và học theo TKB.

- Bồi dưỡng HSG các khối lớp 6,7,8, theo lịch của c/môn.

- Chuẩn bị đề cương ôn tập, bảng đặc tả

- Phân công ra đề kiểm tra.

 

 

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách và tiến độ thực hiện chương trình lần 2.

- Kiểm tra HKI: xem thi, chấm thi, nhập điểm.

 

- HSG tập huấn thi Tỉnh

 

- Sinh hoạt ngoại khoá 22/12.

 

-Tập luyện Hội thi Văn học - học văn.

Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV bộ môn.

- GV đã ph/công.

 

- GVBM.

Cô Hương (L6)

 Cô Trâm (L7) 

Thầy Mến (L8)

- TT và GVBM.

 

- GV cả tổ HS.

 

-HS được tuyển chọn.

GV cả tổ và HS.

 

Thầy Tuấn, Mến và GV cả tổ hỗ trợ.

Theo KH chi bộ và trường.

 

- Theo TKB của GVBM.

- Theo KH của chuyên môn.

 

 

Thực hiện trên vnedu.

-Theo KHCM của trường, Phòng, Sở

-Theo lịch PGD.

 

-Theo KH ban HĐNGLL.

-Theo KH của tổ.

 

01/2024

- Họp chi bộ, họp Hội đồng tư vấn.

 

- Cộng điểm, xếp loại HS.

- Dạy học chương trình HKII.

 

- Sơ kết HKI và bình xét thi đua.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 6,7,8.

 

- Nghỉ tết Nguyên Đán – Trực tết.

 

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GVBM, GVCN.

- GV cả tổ.

 

- TT và GV cả tổ.

- GV được p/công.

 

-GV và HS.

Theo KH chi bộ và trường.

Theo KHCM của Sở: Tuần 19 bắt đầu từ   /01/2024.

 

-Theo TKB của GV.

-Theo lịch PGD.

 

 

02/2024

- Họp chi bộ và Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy và học theo TKB.

 

- Dự giờ đồng nghiệp, Kiểm tra toàn diện GV.

 

 

- Báo cáo chuyên đề 2, thao giảng m.họa.

 

 

 

 

- Tăng cường bồi dưỡng HSG khối 6,7,8.

 

- Kiểm tra hồ sơ giáo án và tiến độ thực hiện chương trình lần 3.

- Kiểm tra toàn diện GV.

 

- Sinh hoạt cụm lần 3.   

 

- Thi Văn học- Học văn cấp thị xã.

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV bộ môn.

 

- Tổ trưởng, cô HươngGVBM tổ cùng BGH.

Thầy Mến, cô Hương và GV cả tổ.

- GV được p/công.

 

- TT và GVBM.

 

- cô Hương và GV trong tổ.

- Gv cả tổ theo bộ môn.

-Tổ trưởng và GV của tổ được phân công cùng đội tuyển.

Theo KH chi bộ và trường.

-Theo kế hoạch CM trường.

-Theo KH của tổ.

 

-Theo lịch c/môn.

 

 

 

 

 

-Làm bài khảo sát.

 

 

- Dự giờ 1 tiết.

 

- Theo KH của PGD(  / 2/2024).

 

-Theo KH của Phòng GD.

3/2024

- Họp chi bộ và Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy và học theo TKB.

- Dự giờ đồng nghiệp.

- Bồi dưỡng HSG khối 6,7,8.

- Lập danh sách đội tuyển HSG các khối 6,7,8.

- Thông qua đề cương SKKN.

 

 

- Tham gia hoạt động ngoại khóa kỉ niệm 8/3 , 26/3 ...

 

 

- Ôn tập và Kiểm tra giữa kỳ II.

 

-Sơ kết thi đua đợt 3, phát động thi đua đợt 4

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV bộ môn.

- GV bộ môn.

- GV được p/công.

 

- GV đăng kí CSTĐ (Tuấn, Mến, Trâm).

- GV cả tổ.

 

 

- GV cả tổ.

 

-Tổ trưởng và GV cả tổ.

-Theo KH chi bộ và trường.

 

 

-Theo KHCM trường.

-Theo KHCM trường.

 

- Theo KH công đoàn và Ban HĐGDNGLL.

-Theo KHCM của Phòng và trường.

- Theo KH của tổ.

 

 

4/2024

- Họp chi bộ và Hội đồng tư vấn.

 

- Dạy và học theo TKB.

 

- Dự giờ đồng nghiệp.

- Xét SKKN ở tổ.

 

- Sinh hoạt cụm lần 4 tại trường.

 

 

- Đẩy mạnh bồi dưỡng - Thi HSG 6,7,8.

 

 

- Chuẩn bị đề cương ôn tập HKII.

- Phân công ra đề kiểm tra.

- Kiểm tra hồ sơ giáo án và tiến độ thực hiện chương trình lần 4.

- Kiểm tra HKII .

 

 

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV bộ môn.

 

- GV bộ môn.

- Tổ trưởng và GV có liên quan.

- GV cả tổ theo bộ môn.

 

- GV được p/công, HS các đội tuyển.

 

- Như HK I.

- TT và GVBM

- Tổ trưởng và GVBM.

- GV và HS.

- Theo KH chi bộ và trường.

- Theo KHCM trường.

- Theo KH tổ.

- Theo KHCM trường.

- Lịch PGD

  (    /4/2023).

 

- Theo KH của Phòng GD.

 

- Theo KH tổ.

- Theo KH tổ.

- Theo KH tổ.

 

-Theo lịch SGD, PGD và c/môn nhà trường.

 

5/2024

- Hợp chi bộ và Hội đồng tư vấn.

 

- Tiếp tục Kiểm tra HKII.

 

 

- Dạy và học theo TKB chương trình còn lại.

 

- Cộng điểm, xếp loại HS.

 

- Sơ kết HKII , Tổng kết năm học, bình xét thi đua cả năm.

 

- Bế giảng năm học và phát thưởng.

 

- Coi thi TN THPT, coi thi và chấm thi tuyển sinh 10 (theo giấy triệu tập, nếu có).

 

- Tổ trưởng và đảng viên của tổ.

- GV và HS.

 

 

- GVBM. 

 

- GVBM, GVCN.

 

- TT và GV trong tổ.

 

- GV toàn trường.

 

- GV được triệu tập.

 

- Theo KH chi bộ và trường.

- Theo lịch SGD,

PGD, và c/môn  nhà trường.

-Theo KHCM.

 

 

 

- Theo KH của trường.

 

Theo KH của trường.

Theo QĐ của Sở.

 

 

                                                                                                               Điện Bàn, ngày 12 tháng 9 năm 2023

 

PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG                                                          Tổ trưởng

 

                                                                                           

                                                                                       

                                                                                                                          PHẠM QUỐC TUẤN

 

                                                                                         

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác
.